Chuyển từ xe xăng sang xe điện VinFast Limo Green, anh Ngô Văn Như (Hà Nội) đã cắt giảm chi phí nhiên liệu từ 11-15 triệu đồng/tháng xuống gần như bằng 0. Chỉ sau 2 tháng, anh khẳng định đây là “quyết định đúng đắn nhất” trong sự nghiệp lái xe dịch vụ của mình.
Chi phí nhiên liệu 15 triệu/tháng “bốc hơi”
Là một trong những người đầu tiên nhận VinFast Limo Green vào ngày 5/8, anh Như đã chủ động chuyển đổi từ chiếc Hyundai Grand i10 sang mẫu xe điện 7 chỗ mới. “Tôi chọn xe điện vì khả năng tối ưu chi phí, giúp gia tăng lợi nhuận,” anh chia sẻ.
Bài toán chi phí được anh Như tính toán rất rõ ràng. “Chiếc Hyundai Grand i10 cũ mỗi ngày tốn 500.000–700.000 đồng tiền xăng. Mỗi tháng (làm 22 ngày), chi phí này ngốn từ 11-15 triệu đồng,” anh nói. Tính ra, mỗi năm anh tốn 132-180 triệu đồng chỉ riêng cho nhiên liệu.

“Từ khi chuyển sang Limo Green, tôi gần như không tốn chi phí gì,” anh vui vẻ cho biết. Nhờ chính sách sạc pin miễn phí của VinFast đến tháng 6/2027, chi phí nhiên liệu đã về 0. Thêm vào đó, anh còn tiết kiệm được khoản tiền bảo dưỡng định kỳ (như thay dầu, lọc dầu) do đặc thù của xe điện.
Thu hồi vốn chỉ sau 1 năm
Sau 2 tháng nhận xe, anh Như đã chạy gần 10.000 km. Anh cho biết, với doanh thu 1,5-2 triệu đồng/ngày (33-44 triệu đồng/tháng), “cộng thêm khoản tiết kiệm hàng trăm triệu mỗi năm, tôi tự tin thu hồi vốn đầu tư ban đầu chỉ sau 1 năm.”
Trải nghiệm vận hành êm ái, phạm vi di chuyển 470 km
Lợi ích kinh tế không phải là điểm cộng duy nhất. Anh Như đánh giá cao trải nghiệm vận hành: “Xe êm và mượt, gần như không có tiếng ồn. Lái trong phố hay đường dài đều thoải mái.” Anh đã lái thử tuyến Hà Nội – Thanh Hóa (200 km) và nhận xét xe tăng tốc tốt, vô-lăng đầm chắc, ổn định ở tốc độ cao.
Nỗi lo về phạm vi hoạt động và sạc pin đã được giải tỏa hoàn toàn. Anh Như xác nhận xe chạy thực tế đạt 450-470 km mỗi lần sạc đầy. “Tôi ở Đông Anh, gần nhà có nhiều trụ sạc 120 kW, cắm 30 phút là gần đầy pin. Hệ thống trạm sạc phủ rộng nên tôi không lo lắng gì,” anh nói.
Khách hàng hài lòng: “Sướng hơn taxi thường”
Trải nghiệm của hành khách cũng rất tích cực. “Khách bảo ‘ngồi sướng hơn taxi thường’ vì xe không mùi xăng, không rung giật. Xe êm và rộng rãi, kể cả hàng ghế thứ 3, nên khách đi xa không mệt,” anh Như kể. Chính trải nghiệm tốt này giúp anh có thêm nhiều khách hàng quen, góp phần tăng doanh thu.
Anh tiết lộ từng phân vân giữa Mitsubishi Xpander và Toyota Veloz Cross, nhưng cuối cùng đã chọn Limo Green. “So sánh nhiều yếu tố, Limo Green có quá nhiều điểm trội hơn. Thực tế đã chứng minh tôi mãn nguyện với quyết định sáng suốt của mình,” anh khẳng định.


